วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ช่วงเวลาของความรัก ความเศร้า และความสุข

ช่วงเวลา ความรัก และความเศร้า
ขั้นตอนและช่วงเวลาแห่งการดำเนินชีวิต สิ่งที่มนุษย์จะต้อง พานพบและประสบเจอ คงหนีไม่พ้น ความสุขและความทุกข์
บางช่วงวัย บางช่วงเวลาของการดำเนินชีวิตอาจพบเจอแต่ความสุข จนลืมไปว่า ความทุกข์ ก็อยู่ไม่ไกลจากเราเช่นกัน เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นที่ความทุกข์จะพุ่งเข้ามาสร้างความเศร้าจิต ทุกข์ใจให้กับเราโดยไม่ทันตั้งตัว
ด้วยเหตุนี้เองที่เราต้องรับรู้ ทำความเข้าใจ และเตรียมใจพร้อมยอมรับที่จะพบเจอกับความทุกข์อันจะสร้างความเศร้าจิต หมองใจให้กับเราด้วยเช่นกัน เพราะความทุกข์ ความเศร้า ความหมองใจมันจะทำให้เรารับรู้ว่า ความสุขนั้น มีค่าอันจะหาความรู้สึกใดมาเทียบเคียงไม่ได้
ดังนั้น เมื่อมีความสุขก็อย่าลืมความทุกข์ เมื่อมีทุกข์เราจะได้มีสุขที่มีความทุกข์ไว้เทียบเคียง

                                                                                                    อุบัยดิ้ลฟากีร
9/10/2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น